Kính chào, quý khách! [ Đăng ký | Đăng nhập

ĐĂNG TIN

GDPR – Bộ luật khiến cuộc chơi thay đổi! Có mất tiền hay không, là do bạn!

Tin công nghệ 11/05/2018

Liên minh Châu Âu EU cuối cùng đã đưa ra một khuôn khổ đã được phê duyệt về cách các công ty nên xử lý dữ liệu người dùng như thế nào. Mặc dù đây là một tin khá tốt đối với mọi người dân nói chung, nhưng chúng ta cũng có thể xem nó như là một cú đánh mạnh vào nhiều altcoin.

Tin tôi đi! Giông tố sắp ập tới rồi!

Vậy GDPR là gì?

GDPR là viết tắt của General Data Protection Regulation – Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu. Nó sẽ chính thức có hiệu lực tính từ ngày 25/05/2018.

Có rất nhiều quy tắc quan trọng mà các công ty phải tuân theo bắt đầu từ tháng 6 năm 2018, những quy tắc này sẽ giúp bảo vệ khách hàng khỏi bị các công ty đánh cắp và lạm dụng dữ liệu (tức là bán dữ liệu của bạn mà không có sự đồng ý của bạn hoặc tạo các điều khoản và thỏa thuận phức tạp mà hầu hết người dùng đều không hiểu). Tôi khuyên bạn nên đọc toàn bộ điều các điều khoản, đặc biệt nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chịu trách nhiệm cho một bộ phận công nghệ thông tin, hoặc chủ một công ty startup của riêng bạn; nhưng có một điểm duy nhất mà tôi cho là hủy diệt nhất, đối với nhiều đồng tiền điện tử:

Đúng vậy, mỗi người dùng đều có quyền được lãng quên, có nghĩa là, tất cả dữ liệu người dùng có thể được xóa bỏ vĩnh viễn. Hãy nói nếu tôi đã lựa chọn xóa tài khoản Facebook của tôi, bất cứ điều gì tôi đã từng đăng, bình luận, thích,… đều biến mất. Nó có vẻ đơn giản khi bạn sở hữu cơ sở hạ tầng của riêng bạn, nhưng do một trong những tính năng quan trọng nhất của công nghệ blockchain là tính bất biến của nó, bạn đã có thể thấy vấn đề này nổi lên.

Bất kỳ nền tảng nào sử dụng sổ cái phân phối để lưu trữ dữ liệu người dùng (blockchain, ethereum), bằng mọi cách, đều hỏng bét. Hoàn toàn không có cách nào xử lý việc này. Điều gì sẽ xảy ra nếu các công ty bỏ qua điều này? Phí phạt sẽ được tính bằng 4% doanh thu của công ty bạn, hoặc tối đa là 20 triệu Euro.

Vì vậy, nếu bạn đã đầu tư vào một dự án, sở hữu một dự án hoặc thường quan tâm đến việc thị trường này sẽ phát triển như thế nào, hãy lưu ý đến những điều sau: lưu trữ bất kỳ dữ liệu người dùng nào trên bất kỳ sổ cái phân phối công cộng nào, nghĩa là bạn đã bước một nửa con đường phải nói là rất, rất tốn kém.

Trong top 100 đồng tiền điện tử hàng đầu, có bao nhiêu đồng sẽ phải đối mặt với các vấn đề do quy định mới này? Các nền tảng chứa dữ liệu người dùng dưới bất kỳ hình thức nào đều phải đảm bảo rằng luôn có một cách xóa dữ liệu đó. Hãy để tôi nhấn mạnh điều này một lần nữa: nó có nghĩa là cấm lưu trữ dữ liệu người dùng trên một sổ cái mà trên đó, một khi nhập dữ liệu vào rồi thì không thể xóa bỏ.

Các quy tắc khác như thế nào?

Những thay đổi quan trọng khác có thể được theo sau mà không ảnh hưởng đến khái niệm về công nghệ phân tán bất biến. Nếu bạn muốn có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách có thể né tránh vấn đề này, hãy đọc ở đây. Trong ngắn hạn, bạn sẽ phải cân nhắc việc lưu trữ dữ liệu ngoài chuỗi offchain; đây là các máy chủ tập trung.

Giờ thì sao?

Nâng cao nhận thức, nói chuyện với các thành viên của dự án mà bạn đang đầu tư nhiều vào đó, và cố gắng đọc càng nhiều càng tốt về đề tài này. Học hỏi, nắm chắc kiến thức là cách duy nhất mà bạn cảm thấy an toàn. Ý kiến của bạn là một trong những ý kiến tốt nhất, giá trị nhất, vì không có ai có thể nhìn cho mình tốt hơn chính mình!

Nguồn CCN

   

Tổng lượt xem 13456, hôm nay 17

  

Trả lời

Bạn phải đăng nhập mới viết nhận xét được.

  • GDPR – Bộ luật khiến cuộc chơi thay đổi! Có mất tiền hay không, là do bạn!

    bởi vào 11/05/2018 - 0 Bình luận

    Liên minh Châu Âu EU cuối cùng đã đưa ra một khuôn khổ đã được phê duyệt về cách các công ty nên xử lý dữ liệu người dùng như thế nào. Mặc dù đây là một tin khá tốt đối với mọi người dân nói chung, nhưng chúng ta cũng có thể xem nó […]

  • Quảng cáo đánh vào sự tò mò: Con dao hai lưỡi

    bởi vào 27/03/2018 - 0 Bình luận

    Ford Motor là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, những gì mà thành công thương hiệu tạo ra là bài học quản trị sản xuất chuẩn mực, hay tính thống nhất trong chất lượng. Tuy nhiên, câu chuyện quảng cáo về chiếc xe Edsel như con dao hai lưỡi, được xem như […]

  • Kỷ nguyên của loại hình quảng cáo sáu giây

    bởi vào 24/05/2018 - 0 Bình luận

    Trong những ngày gần đây, một vài tên tuổi của ngành công nghiệp quảng cáo đã lên tiếng rằng quý IV của năm nay là giai đoạn ươm mầm của thể loại quảng cáo sáu giây. Và năm tới sẽ là thời điểm mang tính bước ngoặt cho loại hình quảng cáo này. Thể loại […]

  • Để biến quảng cáo trở thành công cụ tiếp thị hữu hiệu

    bởi vào 24/03/2018 - 0 Bình luận

    Ngay từ khi công ty đầu tiên mở cửa tham gia vào thế giới kinh doanh, chủ nhân của nó đã liên tục tìm kiếm bí quyết để quảng cáo có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Bài viết này không mách bạn bí quyết đó, nhưng có thể cung cấp một vài bí […]

  • Quang cao san pham Zalo

    bởi vào 27/03/2018 - 0 Bình luận

    Khác với các loại tài khoản Nội dung hay Dịch vụ khác, bạn cần tạo tài khoản cửa hàng và đăng sản phẩm trước khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm trong Nhật ký Zalo Đăng kí tài khoản cửa hàng Bước 1: Chọn loại tài khoản Truy cập https://oa.zalo.me để chọn loại tài […]

Facebook Friends