Kính chào, quý khách! [ Đăng ký | Đăng nhập

ĐĂNG TIN

Dành chi phí cho quảng cáo hay cho trải nghiệm khách hàng? Tỷ lệ như thế nào thì hợp lý?

Thương hiệu 14/03/2018

Bưởi Da Xanh có xuất xứ từ Bến Tre. Ai đã từng ăn đều công nhận ngon.
Nhưng làm thế nào để những người chưa ăn cũng tin là ngon? Khi đưa loại
bưởi này ra Hà Nội, nơi chưa ai biết về loại bưởi này, ông chủ bưởi Da
Xanh rất đau đầu.

Ban đầu ông đứng bán ở chợ Long Biên bán với dòng
chữ bưởi đặc sản Bến Tre. Chẳng ai quan tâm. Ngày thứ hai bán giá khuyến
mãi. Không ai dừng lại. Ông vẫn kiên trì. Suốt một tuần tiếp theo ông
thuyết phục các chủ sạp và người qua lại ăn thử miễn phí. Tất nhiên ai
ăn cũng khen ngon. Và tất nhiên sau đó họ đặt mua.

🔒 Bây giờ bưởi Da Xanh được yêu thích ở Hà Nội và bán giá khá cao.

Amazon cắt ngân sách quảng cáo và lấy chi phí cắt bớt đó để đầu tư vào
trải nghiệm khách hàng: giao hàng miễn phí vận chuyển và chăm sóc khách
hàng. CEO Amazon dự đoán rằng tương lai ngân sách cho trải nghiệm khách
hàng và quảng cáo có thể đảo ngược từ 30/70 như hiện nay thành 70/30.

Tỷ lệ bao nhiêu về ngân sách cho trải nghiệm khách hàng phụ thuộc rất
lớn vào tính chất sản phầm và ngành nghề. Đặc biệt điều kiện tiên quyết
là sản phẩm phải tốt, rất tốt, rất khác biệt.

☑️ Khi có một sản phẩm
tốt vượt trội chưa ai biết, quan trọng nhất là để họ trải nghiệm bằng
cách dùng thử. Chi phí cho quảng cáo giúp nhận biết thương hiệu nhưng
chi phí cho trải nghiệm mới giúp khác biệt thương hiệu đến với khách
hàng thuyết phục nhất.

BrandSon

(Tác giả: Nguyễn Đức Sơn)

Tổng lượt xem 80, hôm nay 1

  

Trả lời

Bạn phải đăng nhập mới viết nhận xét được.

Facebook Friends